Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

Về Quê



Về quề Vợ ăn giỗ ;

 Năm nay đúng ngày 23 tháng 6 là tròn 38 năm giỗ ông Trân Đức Bốn ( Bí Danh Là Trần Phúc Thọ )
 Ông Cụ là Bổ Của Ông Trần Đức Điệp Là Thân sinh của ông bố vợ . Thế là sáng ngày 23 ( ngày 9 tháng8 ) Cả Nhà tôi về quê vợ ăn giỗ . Vợ và đứa con gai đi một xe , tôi và cậu con trai đi một xe . Từ nhà tôi về tơi nhà ông bố vơ khoảng 12 KM đi mất khoảng 20 phút về tới nhà mọi người đang làm cỗ đông vui tấp lập  cười noi vui vẻ . Tôi Cùng hai Ông anh em cọc chèo là khách lên chẳng phải làm gì ,, ngồi noi chuyện phiếm về gia đinh ,xã hội,công việc làm ăn ...  .   đã về quê mới anh em rủ nhau đi thăm đường làng gõ xóm , vào thăm vườn chuối của ông cụ xanh tốt những lải chuối trắc to nặng Trĩu , thăm vườn hoa cây cảnh nhà ông anh vợ ,ngăm nhin sự thây dổi của làng xóm . Đên 10h cỗ đã song bày biện trước hương án hương được hương khoi thắp lên nghi ngút mùi hương thơm lan tỏa . 11 h thì hương tàn xin lộc các cụ con cháu thụ lộc  ,Riệu được rot ra ,nào nâng cố chúc ông Cụ , các bác , các  chú và các anh mạnh khỏe vui vẻ . bữa cố quê thật vui vẻ  với  những món ,chim quay , Thịtgà , Thị Ngan , lộm , canh măng ...  Chào mời nhau ăn  rôm giả . Đến 12 h thì cỗ cũng tàn mọi ngươi tan ra mỗi Ngươi một  nơi ,còn tôi cũng đi sang thăm nhà mới đứa chau và đên 2h chiều cũng ra Hà Nội .  Ngày Giố thật Ý nghĩa làm cỗ bày ra hương an để chi ân với tiên thổ và cũng là ngày con cháu hội thụ . Ngày Giỗ là môt Phong tục tập Quân đẹp của Dân tộc Việt Nam

Không có nhận xét nào: