Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Nước Nga

  Nước Nga
Ông Putin chia sẻ: “Có một điểm chung khiến người dân Nga và tôi luôn đoàn kết với nhau đó chính là tình yêu đối với Đất mẹ”.
Tổng thống Nga nêu rõ, chính nỗi đau sau Thế chiến thứ 2 là nhân tố gắn kết mọi người dân Nga.
“Trong gia đình tôi và nhiều gia đình khác đều phải chịu mất mát to lớn trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Đó là một thực tế. Trong nhà nội tôi, 4 trong 5 bác và cậu của tôi đã hy sinh và ở bên nhà ngoại tôi, mọi chuyện cũng không khác gì lắm”.
“Người Nga đã phải chịu đựng những tổn thất to lớn. Chúng ta không được phép cáo buộc bất kỳ một nước nào hay một người nào về tổn thất này. Thay vì thế, chúng ta phải đảm bảo rằng, những thảm kịch đó sẽ không bao giờ lặp lại”
Ông Putin  Nói
“Tôi từng nói rằng, sự sụp đổ của Liên Xô là một thảm kịch lớn của thế kỷ 20. Bạn có biết tại sao không? Đó là bởi hơn 25 triệu người Nga đột nhiên bị đẩy ra khỏi biên giới của nước Nga”, ông Putin giải thích.
“Họ đã từng sống trong một quốc gia. Liên Xô trước đây còn được gọi là nước Nga Xô viết và đó là một nước Nga vĩ đại. Họ từng sống trong một quốc gia như vậy và đột nhiên trở thành những người xa lạ”, ông Putin nói thêm.
“Điều đó khiến họ phải đối mặt với những vấn đề nhức nhối như: gia đình ly tán cùng với những hệ lụy về kinh tế và xã hội. Danh sách này là vô tận”, ông Putin nói.
“Liệu bạn có cho rằng, việc 25 triệu người Nga đột nhiên phải gánh chịu những điều đó là bình thường không”

Không có nhận xét nào: