Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Trở Về Trường Cũ

Trở Về Trường Cũ
Cảm nghi về ngày dự lễ 50 năm thành lập trường .Đúng đã lâu lắm rôi tôi mới trở lại trường mình học ngày xưa,khi bước xuống xe đi vào trường choáng ngập bời cờ hoa và hai hàng các bạn học sinh Nữ áo dài trắng đứng tiếp khách .Tôi bước vào vơi tâm trạng xúc đông ,vừa lạ lẫm,vừa thân que.Lạ bởi vi ngôi trường khác xưa,những khuân mặt mới lạ,không khí ồn ào láo nhiệt .Quên bởi trong tôi những kỷ niệm xưa dồn về ,mắt ngơ ngac tìm người quên.Tôi bước tới bàn đón khách trao vật kỷ niệm trường và đi đến bắt tay thầy hiệu trường Nguyễn Đình Thắng ,rẽ ra cánh gà tìm thầy tìm bạn .Tôi nghe thấy tiếng goi Anh Long ,ngoảnh lại ,à vợ trông thầy Quang và cô con gái có tên là Hiển hiệu trưởng trường PTTH Quoảng oai , ngôi trên hàng ghế khách,Nước mắt tôi nhoa vì quá xúc động,tôi vội chào Thầy chào cô ,ngẩng lên nhin thấy thêm thầy, Ngải,dậy kỹ thuât,thầy Tính dậy văn,thấy Đối dậy lý và nhiêu thầy khac nữa tôi băt tay chào các thầy và tim ghế ngôi.Lấy điện thọai bấm số liên lạc của các bạn cùng Lớp ,thấy các bạn trả lời cũng trong trường nhưng tôi đưa mắt lướt tim thây các bạn đưng phía sau .Tôi vội chào các thây ra với các ban ,bắt tay cười nói hỏi thăm về cuộc sống và kể lai những kỷ niệm xưa ,đóng gạch,học hành,đi chơi ,tranh nhau nói rôm giả,gần chưa nhà trường có tổ chức bữa ăn thân mật.Chúng tôi vào nhà ăn ngồi vào mâm ăn, ăn uống vui vẻ lâng cốc chúc nhau,ra chúc các thây cô .Hồi chúng tôi học các thầy còn trẻ, bây giờ đã già có thầy đến tuổi 84,85 tuổi , tóc bac trắng hết,sau bữa tiêc rà về ,tạm biệt các thây cô, các ban, trong tâm trạng đầy xúc đông ,lưu luyến 

Không có nhận xét nào: