Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Làng Kim Bí , Ba Vì

ĐẾN THĂM ÔNG PHÙNG THÉ KHA NGƯỜI LÀNG KIM BÍ .
Thực ra Tôì Biết Tin ông ốm đã Lâu Và Ông Hợi Có Thống báo và hẹn Đi Thăm Nhưng chưa đi được . Hôm Nay Tôi Quyết Đinh Đến Thăm ông với ba lẽ ,Ông bố Tôi là Thông Gia Với Hai Anh em nhà ông( Nhà Ông Tùng , Nhà Ông Thể), Vời là tình làng Nghĩa Xóm nơi quê nhà và lẽ thư ba là cùng sống ở Hà Nội xa phương cầu thực . Theo Xe Bít 30 Ô chợ Dừa xuống bến rạp dân chủ Khâm Thiên chuyển sang xe 02 Đến bên Hàng Bài Xuống đi bộ đến nhà Ông . Tôi Bước Chân Vào Cửa Thây ông đang Loáy Hoái sửa cai bếp, tôi chào Ông Kha . Ông ngẩng đâu lên À Long à mời Vào nhà Uống Nước . Lấy Hai Cốc Nước Lọc ra ngồi uống ông Chậm chãi câu chuyện . Tơ bị ung Thư Vòng Họng Đã Gần Một Năm ,phải vào lằm viện một thời gian, rồi chạy xạ , chạy mua các loại thuốc đắt tiền chữa trị ,bệnh tinh cũng đỡ nhưng bây giờ khô miệng ăn không có cảm giác ngon.Người Ngot Đến 5-6 cân , thân thể mêt ,tai thì điếc., Dạo nay có khỏe hơn rồi . ông nghỉ một lúc rôi kể tiếp minh năm nay cũng đã 85 Tuổi rồi ( Sinh 1931) Cuộc đời đã từng Chải Vui có Buồn Có , Hồi trể ra Hà Nội Bắt đầu từ Nghiệp Dậy học Tiêng Pháp rồi cơ duyên đưa đên lên làm ở ban tuyên giáo Trung Ương Đảng ,Rồi Chuyển sang ban Đối Ngoại Trung Ương Đang ,Lại Chuyển Sang Ban Quản Tri TRung Ương Đảng Và Cuối Cùng 1991 về Hưu.. Ông Noi vưi dọng buồn buông câu chết thế mà khó ,tôi nói cụ phải sống để cho cháu con được cậy nhờ ,mới lại các cụ chưa về đón cụ đâu , Cụ Cười hiền lành đôn hậu. Câu chuyện chuyển sang chuyên quê hương làng xóm nào những người cùng tuổi tớ Như Phú Mòn .Ông binh Bận , Ông Hài,ông Tích , Hai .... ôi những người đó đi cả rồi. Ông Nhớ quê nhớ những Người Bạn Nhớ Bố Mẹ ,Ông Kể Bố Ông Bi Pháp Băn Chết Ở Đồi Gai ... Nhiều Lám và Nhiều Lăm Ông Thở dài nói bây giờ khó có điều kiện về thăm quê vì tuổi cao sức yếu. Ông Khoe Năm 1986 Ông là Đại Biểu Đại Hổi Đảng Toàn Quốc lần Thứ 6 thật Vinh Dự . Ông nôi chuyện xưa , chuyện nay , chuyện gia đinh , chuyện làng xóm và chuyện đất nước. Ông Có ba đứ con các cháu đều qua đại học và thành đạt , Cháu Kiêm học giỏi lầm ở liên doanh nước ngoai , cháu Hà qua đại học Làm Ở Tập Đoàn Than, Cháu Yến kém hơn cả thì ở nhà mở cửa hàng. Nói chung các cháu đều Ngoan và chăm làm lên cuộc sông đều khá giả . Tôi Cùng Mừng Cho Ông. Câu Chuyên Vơi Ông Cứ Tuôn Trào Tôi cảm nhận được tình Cảm Của Ông ngồi năng nghe ông kể và dáp chuyện . Khoảng 10h30 tôi xin phép Ông về Lại Nhà và Chúc ông luôn khỏe manh ăn tốt Ngủ Tốt , Ông cảm Ơn và không quên gửi lời thăm sức khỏe vợ con tôi. Tam Biệt Ông Ra Xe bít Bá Cồ Theo Hành Trinh Về Nhà cơm nước Buổi Chưa. Thậy Tình Cảm Và Thậy Tuyệt Vời về tình cảm của những người ở xa Quê.

Không có nhận xét nào: