Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

KỶ NIỆM 45 NĂM NHẬP NGŨ

KỶ NIỆM 45 NĂM NHẬP NGŨ
Ngày đấy thật khó quên . Ngày mùng 3 tháng 9 năm 1973 là ngày nhập ngũ của tôi. năm dó tôi vừa học song lớp 9 đang chuẩn bị cho năm học mới thì nhận được quyết định nhập ngũ . hồi ấy lớp tối có 3 người là tôi , Nguyễn văn thủy ở làng thanh lũng xã Tiên Phong và Nguyễn đình Khang Người ở xã tòng Bạt huyện Ba Vì . Khi có quyết đinh Cô đỗ thị Tri là cô giáo dậy kỹ thuật đưa tôi và Thủy về giao cho xã Tiên Phong . Ngày 3 tháng 9 xã tiên phong đưa chúng tôi ra xã Chu Minh ,huyện Ba Vì giao cho quân chủng Không Quân . Chúng tôi được tiếp nhân và phân bổ về các xe để hành quân về đơn vi. Tôi nhớ ngày mùng 3 năm đấy đúng vào ngày răm nên khaỏng 4h chúng tôi rời khỏi xã Chu Minh ,tạm biệt gia đinh ,anh chị em ,bạn bề tiến đưa để đi . Hướng theo Quốc lộ 11a ( hồi đó đường 32 được goi là đường 11a ) xuôi Hà Nội rồi theo Đường quốc lộ số 1 hương vào miền trong.xe đi qua Hà Nội trời bắt đâu tối ,trăng răm Vằng Vắc ngồi trên xe ngắm trăng Răm đẹp qúa rôi xe qua Hà Nam Ninh. Linh binh ,đến Tỉnh thanh Hoa đến đường 15 rẽ đi phía tây Thanh hóa lên phía tây và điểm dưng cuối cùng là căn cứ Không quân Sao Vàng Thọ Xuân Thanh Hòa ,lúc nay cũng vào khoảng 11 hay 12 giờ gì đó chúng tôi được tập chúng và ngủ tam .Đếm hôm ấy thật khó ngủ mà cứ nghĩ miên man moi chuyền vào bồ đôi rôi sẽ ra sao ? Đi đến bao giờ thì đươc về và cư thề cả đêm chẳng Ngủ được chút nào . Sáng hôm sau lần đầu tiên nghe tiêng còi báo thưc dây đánh răng rửa măt sửa soạn ăn sáng rồi đọc biên chế vào các tiểu đôi ,trung đội ,đại đôi vào 9 h thì chúng tôi được phát quân trang Quân Dung .Này nhé nhưng bộ quân phuc mói tinh thơm mù bột Hồ ,nao thắt nưng , chăn ,màn và các dung cụ cá nhân nhân.Phát Quân trang song chúng tôi ra Hồ của Nông trường Cà Phê Sao Vàng tăm ngội sach sẽ rồi đong bộ quân phúc mơi vào thế là Chúng Tôi Trở Thành bồ đôi , nhìn nhau cưòi vui sướng và có phần tự hào . Nhưng Kỷ Niêm đó đã đi qua 45 năm rồi nhưng tới ngày hôm nay Tôi vẫn còn nhớ như in. Cảm ơn những Kỷ Niệm Đẹp đã mang lai cho tôi cam xúc hạnh phúc.

Không có nhận xét nào: