Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Thời Sinh Viên

Thời Sinh Viên Ngày 7 Tháng 11 Tôi ra Quân xuất ngũ Về Quê tham gia lao động ở hợp tác xã đến 3 tháng 9 lên trường Thanh Niên Xã Hội Chủ Nghiã Ba Vi nhập học, học tiếp lớp 10 .hồi đó tôi vào lớp 10 với tuổi đời đã 23 lớn nhất lớp so với các ban học cùng lớp .Tôi hơn 5 tuổi với bạn họ và được phân công làm lớp trưởng .Một năm vừa học vùa làm và đến tháng 5 thì thi tốt nghiệp tháng 7 thì đại học may tội được ưu tiên cộng điểm lên được vào học dự bị đại học một năm Của trường Đại học tai chinh kế toán Hà Nội . Học Dự Bị Một Năm thi thi chuyển sang học đại học dài han, được phân vào học Lớp Thu Quốc Doanh khoa tai Chính ,Đai Học Tài Chinh Hà Nội .Học hơn 4 năm 6 tháng trong trường với biết bao Kỷ niệm của thời bao cấp như dói vì thiếu gao phải ăn bobo,khoai lang thay gạo thay bánh mì .Không có điên phải Dung Đèn Hoa Kỳ. Tối còn nhớ cứ tối đến mỗi học sinh Cầm cái đèn Hoa kỳ lên giảng đường học. nhà thì nhà dã chiến băng ván ép mai tôn Thụy Điển trời nóng thi nóng dữ dôi trời rét thi rét căt tay. Ở Thì Ở những ngôi nhà mái lợp phên Lứa ,ở giường tâng đứng lên tâng hai rút Tỉa phên nứa để nâu cơm. Học ,ăn Ở Vất vả là vây nhưng vẫn lạc quan ,Tôi còn nhờ Nhưng Đêm liên hoan văn nghệ trường trời ret vẫn khoác chăn đi xem Văn nghệ ,hồi đó tôi thích nghe bài hát hanh khúc ngày và đêm do Anh Cam Thành Lớp 17-04a thể hiện , thích nghe tiếng đàn gita điện ngân vang của anh Hoàng người Hà Nội ở 24 Trân Hưng Đạo Chơi .Sau nay ra công tác tội có dịp gặp lai anh với chức danh Anh là Ông Giam đốc Xí Nghiệp vận Tai Nam Của Tổng Vận Tải Hà Nội. Còn Đi Chơi Ư Chúng Tôi thường Tụ Tập Ở Quán Nược Chú Bi, Quán Nươc Sang Hơn là nhà ông Cảnh ở Cổng Trường,Hoặc Đi Chợ Mua rau và các Thứ cải Thiện. Hồi ây chúng tôi hay đi ra chợ phúc yên ở thị xã Phúc Yên. .Đi Chơi xa Hơn thi đi lang thang ra thị xã phúc Yên,Phúc Lớn, Tiền châu, Thánh Tước,Xuân Hòa hay lên sân vân động Vính Yên xem đá bóng. Trường Đại Học Tài Chinh Những Thập Kỷ 70,80 ở bên cạnh sông Kà Lồ Thuộc Thị Xã Phúc Yên ,dòng sông này nước chảy lơ đờ buổi chiều học song chúng tôi thường ra đây tắm ,bơi dọc Sông tới 1 hai cây số. Đời Sinh Viên Nhớ Nhất Nhưng Ngày Nhảy Tầu Họăc Đi ôtô mỗi khi về quê hay lên trường. Thơi Sinh Viên Cũng Nhanh Qua Thoảng Cai hết năm năm học với bao vât vả với bao kỷ niệm vui buồn được lưu vào ký Ức để đến một lúc nào đây thăng hoa.Đến 9 tháng 3 năm 1984 tạm việt Đời Sinh viên về nhận Công Tác Ở chi cục thu quốc doanh và quản lý tai chính các xi nghiệp Trung ương Hà Nội bắt đâu một cuộc sống mới.

Không có nhận xét nào: