Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Ba Vi

Vườn quốc gia Ba Vì . Ba vì Xưa , Tôi vẫn nhớ hồi bé vào những đêm hè nhìn vào núi thấy rừng cháy và nghe tiếng tre nưa nổ nốp đốp ,khói bay mờ mịt và nhớ những buổi đi lấy củi ở rừng thông những cây thông cao vút tầm măt và nhìn những cánh rừng thông đại ngàn,nhớ núi Ba Vi mây trăng Lắm.Ôi như những hình ảnh đó cứ in đậm trong tâm trí tôi, Sau này tôi cũng có những ngày hành hương về đền thượng , đền trung,đền hạ, đền đá đen, đông cung ,nam cung, bắc cung .tôi có cảm nhân sự trơ chọi , sự tan hoang và thảm rừng ở dưới chân núi không còn nữa,Tôi khát khao và mong muốn vườn quốc gia Ba Vi khôi phục lại được nguyên bản xưa , Tôi tin vào khả năng của cán bộ công nhân viên vườn quốc gia và sự quan tâm của đảng ,Nhà Nước Rừng Ba Vì lại hồi sinh.

Không có nhận xét nào: