Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Cuộc Đời Tôi

CUỘC ĐỜI TÔI > 
Những Năm Tháng Ở Quê
  Tôi Sinh ra lớn lên  Ở Một Vùng Quê bán sơn địa Ngheo   với những trường đồi  trung du  và những cánh đông chiêm chũng.  Quê Tôi Xưa Cổ Kinh  có đinh có chùa có cổng làng To có các điếm canh  . Thề rồi Chiên tranh, kháng Chiến tiêu thổ  phá đi hết sợ pháp chiếm đống . Tôi học lớp vợ lòng đầu tiên ở nhà thờ họ  lúc đó là cô Phùng thi Hợi dậy nay cô cũng già  Chắc cô Sinh Năm 1947,lây chồng ở Tản Hông .Lớp 1  Lớp 2 lớp 3 ,4 cũng học ở nhà thờ họ Nguyễn Khắc Và nhà thờ Họ Trần. Tới Lớp 5 lớp 6 mới sang tung tâm xã , đôi Cây Dai, Đôi Ăng Thu  học . Đến năm Lớp 7 mới về trường  ở đồng bai học . nền Trường nay là Ủy Ban Xã Tiên Phong. Tôi Học Hết Lớp 7 Thi vào cấp 3 không được phải ở nhà đi cầy và phụ giúp mẹ một năm . Bạn cày hồi ấy bây giờ chẳng còn ai vì  tôi đi cày với các cụ cũng đã lớn tuổi nên bây giờ các cụ đã đi về tiên tổ . Đến đầu Năm 1971 Ông Anh cả là Nguyễn Khăc Cường xin tôi vào học Trường Thanh Niên Xã Hội Chủ nghĩa Hà sơn Bình vừa học vưa làm   nay là trường Phổ Thông Ba Vì . Học Trường nay thời đấy mỗi tháng Được 13 kg gao một  thàng , học buổi sáng Chiều lao động đóng gạch ,trồng lua , trồng dứa … cũng vất vả đấy . Trường Nay Học Chùa Ngạch Kim Bí một Năm . thi chuyển lên gò ông và nay chuyển vào gò Chùa Xã Ba Trai  Tôi hoc hết lớp 9 thi có giây bao nhập ngũ thế là phải dừng việc học hành lên đường nhập nghũ .
 Đi Qua Mọi Miền Của Đất Nước ; 
 Năm 1973  năm ấy Tôi 19 Tuổi nhân  được giấy gọi Nhập ngũ ngày 3 Tháng 9  tập chung ở xã chu Minh   đến tối ngày hôm đây lên xe gát 66 đi vào sân bay sao vàng Thọ Xuân Thanh Hóa . Tôi nhớ chuyến đi  xa đâu tiên vào giữa đêm răm ,trăng tỏ lắm ngươc nhìn Bầu trời trong đem bao la lung linh những vị sao . Sáng Ngày 4 nhận quân trang với nhưng bộ quân phục gapadi thơm phức  ,chúng tôi rủ nhau ra Hồ của Nông Trường cá phê sao vàng tắm và thay quần áo mới . Tôi Cũng Không nhờ Ở Sao Vàng  bao lâu , chắc vào khoảng 10 đến 20 ngày thi lên xe gát 66 hành quân ra Hà Nội và tập kết tại  Trận Địa pháo Nghĩa Dũng Chương Dương Hà Nội. Ở Đây Huấn luyện điêu lệnh đội ngũ khoảng 3 Tháng thì được điều Lên sân Bay Kép về căn cứ Yên thế và được phân về tiểu ban huấn luyện Của Trung Đoàn Không Quân 923  , được phân công nghiệp vụ ghi giờ bay ,Công Việc mới lạ lẫm theo các anh lớn tuổi học nghề, hàng Ngày Theo xe Hải Hâu từ căn cứ ra đài chỉ huy sân bay  kép làm nhiệm vụ ghi giờ máy bay cất ,hạ canh . Đâu Năm 1974 từ Sân Bay Kép cơ đông bằng máy bay về sân bay Kiên An  ở đây 1 năm cuối năm 1974 được lệnh cơ động vào sân bay sao vàng  ở đây Sống với nhưng ngay thỏa mái của người lính đến  tháng 30 tháng 4 được lênh  cơ động đến quân cảng Hải Phòng  lên tâu của đoàn vận tải quân sự hải quân đi theo biển vào  Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Cảng rôi đi Cần Thơ  đến 15 tháng năm thì vào tới cần thơ và ngày 21 tháng 5 thì thành lập trung đoàn  không quân 937 . Cuối năm 1976 được đi phép Về quê . Đi Theo các trạm chuyên quân ,Tổng Kho Long Thanh, Phan Rang, Qui Nhơn, Đồng Hới, Vinh, Tía và ga Hà Nội xuống tàu về Quê Ba Vì. Tôi Còn Nhớ cuôi năm đây sát tết thì trả phép  về tới đơn vi thi đã 29 tết âm ăn tết ở Cần Thơ. Tiếp Tục Sống ở sân bay Cân Thơ  đến Ngày 7 tháng 11 thi nhận được quyết đinh ra quân  hoàn thành nghĩa Vụ Quân Sự . Quãng  Thời gian từ  Ngày 3 Tháng 9 năm 1973 Tới 7 tháng 11năm 1977 với thơi gian trông quân đội 4 năm 2 tháng 4 ngày Không Nhiều nhưng mà  được đi kháp mọi miền của đất nước và  cảm nhận cuộc sống có của kỷ luật của quân đôi nghiêm. Tới giờ nghi lai cảm nhận thây tự hào và hạnh phúc  được trải nghịệm trong quân đội được đi đây đi đó,được tân măt nhín thây đất nược ta giầu và đẹp cuộc đời thây thật tuyệt vơi, được mục Thị  vẻ đẹp mọi miên Đất Nước  ,  con người Việt Nam .  Tuyệt Vời.
 Thời Sinh Viên
Ngày 7 Tháng 11 Tôi ra Quân xuất ngũ Về Quê tham gia lao động ở hợp tác xã đến 3 tháng 9 lên trường Thanh Niên Xã Hội Chủ Nghia Ba Vi nhập học, học tiếp lớp 10 .hồi đó tôi vào lớp 10 với tuổi đời đã 23 lớn nhất lớp so vơi các ban học cùng lớp .Tôi hơn 5 tuổi với bạn họ và được phân công làm lớp trưởng .Một năm vừa học vùa làm và đến tháng 5 thì thi tốt nghiệp tháng 7 thì đại học may tội được ưu tiên cộng điểm lên được vào học dự bị đại học một năm Của trường Đại học tai chinh kế toán Hà Nội . Hộc Dự Bị Một Năm thi thi chuyển sang học đại học dài han, được phân vào học Lớp Thu Quốc Doanh khoa tai Chính ,Đai Học Tài Chinh Hà Nội .Học hơn 4 năm 6 tháng trong trường với biết bao Kỷ niệm của thời bao cấp như dói vì thiếu gao phải ăn bobo,khoai lang thay gạo thay bánh mì .Không có điên phải Dung Đèn Hoa Kỳ. Tối còn nhớ cứ tối đến mỗi học sinh Cầm cái đền Hoa kỳ lên giảng đường học. nhà thì nhà dã chiến băng ván ép mai tôn Thụy Điển trời nóng thi nóng dữ dôi trời rét thi rét căt tay. Ở Thì Ở những ngôi nhà nái lơp phên Lứa ,ở giường tâng đứng lên tâng hai rut Tỉa phên nứa để nâu cơm. Học ,ăn Ở Vất vả là vây nhưng vẫn lạc quan ,Tôi còn nhờ Nhưng Đêm liên hoan văn nghệ trường trời ret vẫn khoác chăn đi xem Văn nghệ ,hồi đó tôi thích nghe bài hát hanh khúc ngày và đêm do Anh Cam Thành Lớp 17-04a thể hiện , thích nghe tiếng đần gita điện ngân vang của anh Hoàng người Hà Nội ở 24 Trân Hưng Đạo Chơi .Sau nay ra công tác tội có dịp gặp lai anh với chức danh Anh là Ông Giam đốc Xí Nghiệp vận Tai Nam Của Tổng Vận Tải Hà Nội. Còn Đi Chơi Ư Chúng Tôi thường Tụ Tập Ở Quán Nược Chú Bi, Quan Nươc Sang Hơn là nhà ông Cảnh ở Cổng Trường,Hoặc Đi Chợ Mua rau và các Thứ cải Thiện. Hồi ây chúng tôi hay đi ra chợ phúc yên ở thị xã Phúc Yên. .Đi Chơi xa Hơn thi đi lang thang ra thị xã phúc Yên,Phúc Lớn, tiền châu, Thánh Tước,Xuân Hòa hay lên sân vân động Vính Yên xem đâ bóng. Trường Đại Học Tài Chinh Những Thập Kỷ 70,80 ở bên cạnh sông Kà Lồ Thuộc Thị Xã Phúc Yên ,dòng sông này nước chảy lơ đờ buổi chiều học song chúng tôi thường ra đây tắm ,bơi dọc Sông tới 1 hai cây số. Đời Sinh Viên Nhớ Nhất Nhưng Ngày Nhảy Tầu Họăc Đi ôtô mỗi khi về quê hay lên trường. Thơi Sinh Viên Cũng Nhanh Qua Thoảng Cai hết năm năm học với bao vât vả với bao kỷ niệm vui buồn được lưu vào ký Ức để đến một lúc nào đây thăng hoa.Đến 9 tháng 3 năm 1984 tạm việt Đời Sinh viên về nhận Công Tác Ở chi cục thu quốc doanh và quản lý tai chính các xi nghiệp Trung ương Hà Nội bắt đâu một cuộc sống mới.
Vào Ngành Thuế.
 Cuối  Năm 1983  Tôi  ra trường được phân công về Chi Cục thu quốc doanh và quản lý tài chinh các Xi Nghiệp trung ương. Ngày ây Ông Nguyễn Duy Trước Chi Cục Trưởng cùng ông Trân Đình Lân Lên Tận Trường Đạị Học Tài Chinh ở Thị Xã Phúc Yên lấy chúng tôi. Ngày 3 tháng 9 Tôi đến Số 13 Phố Sơn Tây, Hà Nôi nhập cơ quán  và đương Nhiên Từ Đó trở thành cán bội thuế.. Tôi Được Phân Công Về Phòng Công Nghiệp B   Thu quốc Doanh Về Linh vực các ngành công nghiệp Thực Phẩm ,công nghiệp nhẹ ,Nông Nghiệp Thủy Lơi Thủy Sản.  Ông Huỳnh  Mỹ Là Trưởng Phòng.Tôi Được Giao Theo dỗi tình hình nộp thuế và chấp hành các chinh sách tài chính của các Nông Trường Trạm Trai  .Các doanh nghiệp nay chủ yếu ở ngoai thành như Ba Vì, Sóc Sơn, văn điển, Đông Anh , Gia Lâm, Các Doanh Nghiệp nay sô thu it chủ yêu lầm nhiệm vụ chính tri .  Ở Phòng Nay Đến năm 1986 Thì thành  Lập phòng Nông Lâm Thủy Lơi Thủy Sản tách từ phòng công nghiệp B ra ,Có Nhiệm Vu  Thu Thuế Và Theo Dõi Thực Hiện Chính Sách tài chính Ngành nông nghiệp , ngành thủy san, ngành thủy lơi. Phòng Này Tồn Tai cho đến Năm 2004 qua ba đời Trưởng Phòng  là Ông Nguyễn Văn Chính, Bà Đoàn Thị Kìa, Bà Nguyễn  Thi Hồng Hà. Những Năm Tháng Ở phòng nay vui làm việc vấ vả nhưng những ngay nghỉ phòng thường đi du lịch tâm Linh như đi chùa Hương lễ phật , phủ Dây Lễ Bà Liễu Hạnh, Đi Yên Tử Lễ Phât, Đi chùa Mía, Đền Thượng Ba Vì, Chùa Tây Phường , Tam Cốc Bích động. Mùa Hè Công đoàn Tổ Chức Đi nghi mát tắm Biển cả gia đình thật vui .  Năm 2004 Phòng Nông Lâm  Nhập Với phòng Công Nghiệp  hình Thành phòng Quốc Doanh Số 2  Phòng Nay  Không Tồn Tai không Được Lâu và đến năm 2008  Thì Tan Ra Làm 6 mảnh  giải tan cán bôi được chia thành 6 phòng khắc nhau .Tôi được phân công về phòng kiểm tra thuế Số 2 và Công Tác Cho Đến Bây Giờ .Phong Sáo chôn  cán bộ của nhiêu phòng tập hợp về  dươi chi cục lên ,số cán bộ 34 cán bộ  trai gai cân băng  lớp trẻ nhiêu lên  công việc lắm lên sô thu lơn , mỗi năm thu tơi 60-70 nghì tỷ.các doanh nghiệp là các tập đoàn và tổng công ty To khung .  Có lễ Tôi cũng chỉ ở phong nay 10 tháng nưa là về nghỉ hưu tạm biệt ngành thuế. tạm dưng với 30 năm công tác thuế  đây những vất vả  ,kho khăn   nhưng cung cảm nhận được nhiêu điêu thu vui của ngành  , cảm thây tự hào và hạnh phúc.

Không có nhận xét nào: