Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Một Ngày Quê

Một Ngày Ở Quê, Hôm qua ngày mùng 5 tháng 12 âm về quê ăn cưới. 5h 30phú ra bến xe bit đường Ô Chợ Dừa đón xe bit về quê ,gần 6 h xe 30 đến đi xe nay ra bến xa Mỹ Đình ,đến bến xe mỹ Đình xuông lên xe 70 về Quoảng Oai ,8h xe đên cống trạm đường rẽ về Tiên phong xuống xe đi xe Ôm 20 nghìn về Kim Bí. Tôi Về Quê Tương đôi sớm nên lang Thang đi bộ từ cầu Kim bí lên Đồi Tôi. Đồi Tôi Ngày Xưa là một đồì con hoang văng không nhà cửa mà chỉ có một vai cây Trám ,Cây sở và những Lương Sắn. Ngày nay đồi Tôi đã trở thành Một Xốm nhỏ có vào khoảng 5 -6 gia đình . Ở Đây mỗi gia đình được sở hưu vào khoảng một mẫu đât làm vườn Trồng cây ăn quả và các loại cây khác . Trên Đường lên đôi Tôi Qua đồng Xum găp ông phùng thế Đá và cháu Nguyễn Khắc Hiền đương tháo nước để bắt cá đồng Xum .Đồng Xum Là cánh Đồng Chiêm Chũng xưa chỉ cây lua chiêm rét một vụ và cũng rất nhiều cá ,cá Rô, cá Chuối, cá Diếc. Ngày nay cánh đông này anh Phùng Thế Đá nhận sản nuôi cá . Theo anh Đa nuôi cá một vụ cũng thu hoạch dược hàng tấn cá. Thế cũng khá đấy Trứ.8h 30 tới nhà chú Sinh để ăn Cưới ở đây anh em tập chung đông đủ để làm cỗ ,mỗi người một việc ,người mổ lợn ,người mổ gà ,người nướng trả ,người nâu cơm ,canh ... tạo nên một không khí láo nhiệt đúng với Từ Ngày Đại Hỷ của hai Cháu Nguyễn Khắc Tùng . 10h Cỗ Song thắp hương lễ tổ Tiên và bày cỗ ăn . Mâm cỗ tôi ngồi với Chú Nguyễn khắc Hà , Nguyễn Khắc Trinh, Trương văn Toàn ,Trần Viết Quí, Trân Viết Sang.Ngôi ăn cổ ở quê nói chuyện về một thời xa vắng, chuyện làng, chuyện học hành ,chuyện làm ăn mỗi người một chuyện góp vào làm cho bữa cô thêm rôm dả. 11h ăn cô song di chơi lang thang từ đồi Tôi, sang đồi Bét , đồi Xum ,bờ Nội về Đinh Xem thanh niên làng đá bóng rồi về nhà bac cả hỏi thăm sức khỏe Bác ,gần 3h chiều xuôi thế là hết một ngày ở Quê. Về Quê Được Hưởng Không khí thanh binh đầm ấm tránh xa được sự ồn ào hối hả của đô Thị. Quề hương thật tuyệt vời

Không có nhận xét nào: